Vĩ mô

Tránh ùn tắc, hạn chế người đón, tiễn tại sân bay dịp 30/4-1/5

Hạ An
BizLIVE - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục HKVN chỉ đạo các hãng hàng không điều hành lịch bay hạn chế chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2021 cũng như hạn chế người đón, tiễn tại sân bay.
Tránh ùn tắc, hạn chế người đón, tiễn tại sân bay dịp 30/4-1/5
Ảnh minh họa.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2021 và bầu cử Quốc hội.
Về lĩnh vực hàng không, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu ngành hàng không tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh, an toàn hàng không nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và nhận thức an ninh, an toàn hàng không dân dụng trong cộng đồng xã hội; thực hiện các biện pháp khắc phục, phòng ngừa sự cố, tai nạn tàu bay; chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2021.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; bố trí nhân lực để bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ; đồng thời sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi.
Các hãng hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách và đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định; đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID- 19.

HẠ AN