Thời sự

Ngập lụt kéo dài ở khu Nam Sài Gòn: Thêm “thủ phạm”

Ngoài triều cường, cơ quan chức năng còn chỉ ra 1 nguyên nhân khác góp phần biến đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM) thành sông.
Ngập lụt kéo dài ở khu Nam Sài Gòn: Thêm “thủ phạm” Sáng 9/10 người dân khốn khổ khi lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM.
Nguyễn Nga20:00 10/10/2018
Ngày 10/10, nguồn tin của phóng viên cho hay một đơn vị quản lý hạ tầng giao thông vừa có văn bản báo cáo về việc nguyên nhân gây ngập trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM).
Theo đó, 3 ngày qua (từ 7/10 đến 9/10) triều cường xuất hiện khiến nước tù đọng, gây chết máy xe và nhiều gia đình không kịp đưa con đến trường. Qua rà soát, kiểm tra nhận thấy công trình đoạn từ số nhà 1277 đến số 1291 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7 do Công ty CP Công trình giao thông công chánh đang thi công không đúng với biện pháp thi công được phê duyệt. Chủ đầu tư công trình nói trên là Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV. (Xem thêm)
Tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông ngày 10/10 cho biết đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can trong đường dây sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ hỗn hợp nhuộm than pin trộn vào hồ tiêu. Năm bị can bị truy tố gồm: Phan Thị Dung (SN 1962, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước); Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975) và Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985) cùng ngụ huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông); Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979) và Trần Ngưỡng (SN 1976), cùng ngụ huyện Đắk Song, (tỉnh Đắk Nông) về tội "Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm". (Xem thêm)
Chiều 9/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết sau khi báo chí phản ánh về việc trên đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện "ổ gà, ổ trâu", đoàn công tác của đơn vị đã đi kiểm tra.
Đoàn công tác nhận thấy trên đoạn tuyến từ Túy Loan (Đà Nẵng) đi Tam Kỳ (Quảng Nam) xuất hiện nhiều hư hỏng dạng "ổ gà". Tại các vị trí km 45+40, km 47+40 và km47+800 có những "ổ gà" rộng 8cm. (Xem thêm)
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện Dự thảo nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô công. So với bản dự thảo được đưa ra lấy ý kiến vào năm 2017, dự thảo lần này đã “nới” hơn việc khoán xe công. 
Theo đó, cấp thứ trưởng và tương đương được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác với giá mua xe tối đa là 920 triệu đồng/xe. (Xem thêm)
Theo đó, tài sản sở hữu của các cá nhân bị phong tỏa gồm: Nguyễn Công Lang (64 tuổi, nguyên giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng là công ty quản lý toàn bộ nhà công sản của TP Đà Nẵng), Phan Ngọc Thạch (57 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đà Nẵng), ông Trần Phi (63 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Lộc (66 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng). (Xem thêm)