Cuộc sống

Người giàu vẫn đua nhau mua túi Hermes bất chấp đại dịch Covid-19

Trung Mến
BizLIVE -

Hermes có kết quả kinh doanh quý 4/2020 tốt nhất ngành hàng xa xỉ thế giới. Cổ phiếu Hermes tăng đến 6% trong đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Âu.

Người giàu vẫn đua nhau mua túi Hermes bất chấp đại dịch Covid-19
Ngay cả khi chẳng đi được đến đâu để mua sắm, những người mua hàng giàu có vẫn tiếp tục tiêu tiền ở Hermes trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
CEO của hãng túi xách Pháp chuyên sản xuất dòng túi cao cấp da cá sâu Birkin và Kelly giá 10.000USD, ông Axel Dumas, trong ngày thứ Sáu đã nói rằng doanh số bán hàng của hãng giảm 6% trong năm 2020. Hãng kinh doanh đồ xa xỉ đối thủ LVMH và Gucci công bố mức sụt giảm doanh số khoảng 16%. 
Hermes cũng có kết quả kinh doanh quý 4/2020 tốt nhất ngành hàng xa xỉ thế giới. Cổ phiếu Hermes tăng đến 6% trong đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Âu.
Trong ngành hàng kinh doanh xa xỉ nơi mà nhiều đối thủ đang chật vật, Hermes vẫn đi ngược được xu hế này. Doanh số bán đồng hồ xa xỉ của Hermes tăng 28% trong quý 4/2020. 
Công ty Financière Richemont chuyên sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ Officine Panerai và Jaeger-LeCoultre công bố doanh số bán giảm 4% trong cùng khoảng thời gian trên.
Mức tăng trưởng doanh số của Hermes như vậy rất đáng kể bởi hãng này có mức chi tiêu vào quảng cáo thấp nhất trong ngành kinh doanh hàng xa xỉ, mức chi tiêu chỉ 5% vào các chi phí quảng cáo tiếp thị. Nhiều thương hiệu kinh doanh hàng xa xỉ khác phải chi tiêu đến 25% vào chi phí tiếp thị quảng cáo nhằm duy trì tăng trưởng doanh số.
Cho đến nay, Hermes chưa hề dùng đến biện pháp tăng giá mạnh sàn phẩm nhằm bù đắp cho thiếu hụt doanh số bán hàng mà nhiều thương hiệu khác từng sử dụng trong thời khủng hoảng. 
Tháng 5/2020, Louis Vuitton đã tăng giá bán sản phẩm thêm 6%, theo số liệu của Jefferies. Còn với Chanel, túi xách của thương hiệu này hiện có giá tăng đến gần 20% so với thời điểm cuối năm 2019. Ban lãnh đạo của Hermes cho biết hãng này sẽ chỉ tăng giá thêm 1% trong năm 2021 nhằm bù lại cho chi phí lương cao hơn.
Cho đến nay, hãng kinh doanh đồ xa xỉ hàng đầu thế giới này đã luôn tạo ra được sự khan hiếm sản phẩm của hãng trên thị trường, chính vì vậy sản phẩm mang thương hiệu Hermes thậm chí còn được “thèm muốn” nhiều hơn nữa.

TRUNG MẾN