Kinh doanh

Nỗ lực nâng cao chất lượng bữa ăn người Việt

Hoàng Anh
BizLIVE - Trò chuyện cùng BizLIVE Xuân 2019, ông Phan Văn Dũng, Phó tổng giám đốc CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), chia sẻ về câu chuyện về thực phẩm nhân dịp năm mới.
Nỗ lực nâng cao chất lượng bữa ăn người Việt
Ông Phan Văn Dũng tại buổi khai trương cửa hàng thực phẩm cao cấp VISSAN PREMIUM đầu tiên.
Càng ngày, người tiêu dùng Việt càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc. Đối với một công ty chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống và chế biến, Vissan hiểu rõ nhu cầu này và đã nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm tươi sống cao cấp phục vụ người dân.
Chẳng hạn, ngay trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Vissan đã kịp khai trương cửa hàng thực phẩm cao cấp VISSAN PREMIUM đầu tiên tại quận 1, TP.HCM. Đây là một trong những nỗ lực của công ty với cổ đông khi thực hiện đúng cam kết đổi mới trong quá trình phát triền và chuyển đổi mô hình hoạt động từ quốc doanh sang công ty cổ phần.
Vissan cũng quan niệm việc cung cấp sản phẩm cao cấp nhưng giá cả phù hợp để người dân tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất.
Trên tinh thần đó, Vissan định vị giá thực phẩm tươi sống cao cấp (heo thảo mộc) chỉ cao hơn giá thị trường 10% dù chi phí sản xuất cao hơn nhiều. Trên tinh thần tạo thói quen cho người tiêu dùng chúng tôi sẽ tiếp tục sẽ mở nhiều cửa hàng mới trên toàn thị trường TP.HCM.
Dự báo thị trường năm 2019, nguồn cung heo hơi năm nay với đà tăng giá từ tháng 4/2018 đến nay và đang duy trì ở mức 50.000 – 51.000 đồng/kg, chúng tôi cho rằng đến hết quý II/2019 giá heo vẫn giữ mức cao này. Vì đang có dịch lở mồm long móng ở heo nên nguồn cung heo hơi rất khan hiếm. Người chăn nuôi co cụm lại, nguồn cung ít tất yếu giá bị đẩy lên. Tại Trung Quốc, ngành nuôi heo nước này cũng đang bị dịch bệnh từ Châu Phi nên quốc gia này đang đẩy mạnh thu mua thịt heo từ Vissan. Do đó, giá thành thịt heo hết quý II/2019 sẽ không giảm, đây cũng là áp lực cho doanh nghiệp phân phối thực phẩm tươi sống.
Tuy nhiên, người tiêu dùng yên tâm vì Vissan vẫn tham gia bình ổn thị trường với mức giá thấp hơn thị trường 5-10%.
Thịt heo thảo mộc là “bàn đạp” cho phát triển sản phẩm thịt heo không sử dụng bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào. Đồng thời, đáp ứng một xu hướng tiêu dùng mới là thịt “mát” đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến khích các doanh nghiệp tham gia.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Vissan mong muốn luôn đem lại sự an toàn trong thực phẩm, sự an vui của người tiêu dùng, cũng như đóng góp của công ty vào việc nỗ lực đổi mới, cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn của người Việt.
Xin kính chúc các doanh nghiệp, người dân, bạn đọc của BizLIVE một mùa xuân bình an và hạnh phúc !

HOÀNG ANH