Kinh doanh

Doanh nghiệp 24h: Kế hoạch của hai “đại gia” dự chi hơn 2.000 tỷ đồng mua cổ phần Vinaconex là gì?

Hiện, kinh doanh bất động sản đang là một trong hai lĩnh vực kinh doanh then chốt của Vinaconex, Vinaconex và các đơn vị thành viên đã và đang triển khai đầu tư hàng trăm dự án bất động sản trong phạm vi cả nước trong đó đáng chú ý có dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh – Splendora (Hà Nội).
Doanh nghiệp 24h: Kế hoạch của hai “đại gia” dự chi hơn 2.000 tỷ đồng mua cổ phần Vinaconex là gì? Ảnh minh họa.
Nguyễn Nga18:00 14/11/2018
Theo thông báo mới nhất, Công ty Bất động sản Cường Vũ và CTCP Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Nam là 2 nhà đầu tư đáp ứng điều kiện tham gia đấu giá cổ phần của Viettel tại Vinaconex (mã VCG).
Theo đăng ký kinh doanh, Công ty Bất động sản Cường Vũ có ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà các loại trong khi CTCP Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng. (Xem thêm)
Bắt đầu kinh doanh vào thế kỷ 19 với một sản phẩm duy nhất là đồng hồ được đặt hàng qua thư tay, sau đó, Sear đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh theo hình thức cung cấp mọi loại hàng hóa cần thiết cho người dân qua catalog và ra mắt cửa hàng bách hóa tổng hợp đầu tiên vào những năm 1920.
Tuy nhiên, khi thị hiếu người tiêu dùng thay đổi với sự xuất hiện của các gian hàng bán lẻ và cuộc đua giảm giá, Công ty đã không thể thay đổi để thích ứng với xu hướng này. Chưa kể, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và bán hàng đa kênh khiến Sears gần như bị bỏ lại phía sau. (Xem thêm)
Dự án Centa Park tọa lạc 678 Âu Cơ, P. 14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, trước đây là Chi nhánh của CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Sài Gòn, mã SSN) – Xí nghiệp Kho Vận, có diện tích đất 22.263m2 do SSN và CTCP Thương mại Dịch vụ và Xây dựng phối hợp đầu tư.
Dự án tọa lạc ngay vị trí đắc địa trung tâm quận Tân Bình, xoay quanh dự án là 4 mặt tiền đường Đồng Đen, Hồng Lạc, Âu Cơ và Bàu Cát 9 được SSN đánh giá “vị thế này đã làm nên một Centa Park độc đáo và thuận tiện”. (Xem thêm)
Nhiều khách hàng của chuỗi cà phê Starbucks Việt Nam gần đây tỏ ra khá bất ngờ với chính sách tích điểm mới cho thẻ thành viên. Theo đó, chuỗi cà phê này áp dụng chương trình nâng cấp Starbucks Rewards (tích điểm, đổi thưởng) với thẻ Starbucks mới vào tài khoản hiện tại của khách. Có điều, điểm chỉ có thể được tích lũy khi khách hàng thanh toán bằng thẻ Starbucks đã được đăng ký.
Anh Bá Dương (ngụ quận 3, TP.HCM) là khách hàng thường xuyên của chuỗi cà phê Starbucks nhưng thấy băn khoăn về chính sách mới, bởi phải nạp tiền vào thẻ Starbucks rồi mới trả tiền mua hàng và tích điểm. (Xem thêm)