Kinh doanh

Carlsberg và câu chuyện “4-không” đầy cảm hứng

Thách thức lớn của các nhà sản xuất bia thời 4.0 không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm phương pháp nấu bia chất lượng mà còn đảm bảo hoạt động sản xuất song hành trách nhiệm với xã hội và môi trường.
Carlsberg và câu chuyện “4-không” đầy cảm hứng Carlsberg cam kết đẩy mạnh chiến lược phát triển kinh doanh bền vững
Thanh Thảo08:00 24/01/2019

Từ những ngày đầu tiên phát triển

Câu chuyện của Carlsberg bắt đầu từ những năm 1847 tại thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Tại đây, J.C. Jacobsen đã sáng lập hãng với niềm đam mê hoàn thiện nghệ thuật nấu bia và cống hiến cho xã hội. Không chỉ là một nhà lãnh đạo kinh doanh tài năng, một người làm bia đầy sáng tạo, Jacobsen còn là một công dân tích cực trong các hoạt động cộng đồng, khoa học, văn hoá ở quê hương Đan Mạch cũng như châu Âu.

Nhà sáng lập J.C. Jacobsen với quyết tâm cống hiến cho xã hội, cộng đồng

Mối liên hệ giữa sản xuất bia và trách nhiệm xã hội là nền tảng của Quỹ Carlsberg. Khi J.C. Jacobsen lập ra tổ chức này vào năm 1876, ông là người đã tạo ra một trong những mô hình tổ chức thương mại đầu tiên trên thế giới kèm theo các cam kết xã hội. Ông chia sẻ: “Tôi đã học được nhiều điều quý giá từ xã hội, và giờ là lúc để tôi cống hiến cho xã hội và cộng đồng". Đó là lý do vì sao Carlsberg từ xưa đến nay không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, mà vẫn luôn đẩy mạnh các chương trình cộng đồng, xã hội.

Trong thời điểm hiện tại, Carlsberg là một trong những doanh nghiệp cam kết giảm thiểu sử dụng năng lượng, nước, cũng như khí thải C02 trong quá trình sản xuất. Với những mục tiêu trên, Carlsberg hy vọng sẽ tạo nên những cải thiện rõ rệt, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo kinh doanh bền vững và thân thiện với cộng đồng.

Tại Carlsberg, chúng tôi không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà luôn cho rằng công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội, nơi chúng tôi đang kinh doanh. Cổ đông quản lý Tập đoàn Carlsberg - Quỹ Carlsberg - có vai trò đảm bảo rằng Tập đoàn Carlsberg sẽ tiếp tục phát triển là một nhà máy bia quốc tế hiện đại, tăng thêm giá trị cho các cổ đông và tập trung vào nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và trách nhiệm xã hội", ông Stefano Clini - Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam cho biết.

Đến câu chuyện 4-không hiện đại

Với mục tiêu: sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và tương lai tươi sáng hơn, Carlsberg đã có những hành động thiết thực ngày hôm nay để phát triển mình một cách bền vững. Có thể nói, Together Towards ZERO chính là một trong những chương trình trọng điểm của tập đoàn. Chương trình được dựa trên Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững của Liên Hiệp Quốc nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu, như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước,…

 Carlsberg nổi tiếng với câu chuyện “4-không” từ chiến lược đầy tham vọng Together Towards ZERO

Carlsberg đã phối hợp cùng với nhóm các chuyên gia thuộc tổ chức phi lợi nhuận Carbon Trust để đề ra những mục tiêu dựa trên các cơ sở khoa học nhằm giảm lượng khí thải, góp phần hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C. Tập đoàn đang hướng tới mục tiêu xóa bỏ khí thải carbon tại các nhà máy bia vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia.

Không chỉ quan tâm đến lượng nước trong quá trình sản xuất, Carlsberg đã phối hợp cùng các chuyên gia đến từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), nhằm khoanh vùng những nhà máy bia nằm trong các khu vực có nguy cơ khan hiếm nước cao và đề ra những mục tiêu nhằm hỗ trợ thực hiện tham vọng KHÔNG dùng nước lãng phí.

Bên cạnh việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức trong quá trình sử dụng dụng bia, Carlsberg hiện đang phối hợp cùng Hội đồng bao gồm các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực sức khỏe và hành vi để giúp người tiêu dùng có những lựa chọn trách nhiệm và lành mạnh. Vào năm 2022, Carlsberg mong muốn cung cấp các sản phẩm bia không cồn nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Với Carlsberg, tai nạn lao động là điều không thể chấp nhận được, sức khỏe và sự an toàn của người lao động cần được ưu tiên hàng đầu. Bộ phận sản xuất với bộ phận bán hàng và hành chính đang phối hợp chặt chẽ để có thể đạt được mục tiêu KHÔNG tai nạn lao động vào năm 2030.

Ra đời vào năm 1847, với hơn 170 năm nghiên cứu không ngừng, Carlsberg không bao giờ đặt ra giới hạn cho sự “hoàn hảo”. Bên cạnh việc đề cao chất lượng sản phẩm, Carlsberg còn chú trọng những giá trị bền vững, đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Hơn ai hết, Carlsberg hiểu rằng, phát triển bền vững là một định hướng kinh doanh tốt cho cả công ty và xã hội.

Trên hành trình hơn 170 năm qua cùng với sự điều hành của Quỹ Carlsberg, tập đoàn Carlsberg luôn lấy tư tưởng của nhà sáng lập J.C. Jacobsen làm kim chỉ nam để không ngừng nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo. Đến Việt Nam từ đầu những năm 1993, trải qua gần 30 năm đồng hành và phát triển, Carlsberg Việt Nam đang dần khẳng định mình là một đơn vị phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm cộng đồng. Các sản phẩm của Carlsberg Việt Nam bao gồm Carlsberg Smooth Draught, Tuborg, Huda, Huda Ice Blast và Halida được ưa chuộng và có chất lượng vượt trội được thế giới công nhận. Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg cũng như Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây.