Doanh nghiệp

Mảng Online đóng góp 6.900 tỷ đồng doanh thu cho Thế Giới Di Động trong 5 tháng đầu năm

Đến hết tháng 5, MWG có 2.371 cửa hàng, trong đó chuỗi Bách Hóa Xanh có thêm 33 điểm bán, Điện Máy Xanh có thêm 18 cửa hàng trong khi chuỗi điện thoại giảm tiếp tục giảm.

Mảng Online đóng góp 6.900 tỷ đồng doanh thu cho Thế Giới Di Động trong 5 tháng đầu năm Ảnh minh họa.
Thanh Hà16:47 24/06/2019

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 42.784 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.792 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 39% cùng kỳ qua đó hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Mảng online chiếm 16% doanh thu, đóng góp 6.945 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong cơ cấu doanh thu phân theo ngành hàng, nhóm điện lạnh tăng hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu, chiếm tỷ trọng 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm. Với sản phẩm điện thoại, theo ước tính của GFK, thị phần của MWG tăng thêm 2% so với cuối năm trước, đạt 47%.

Việc thử nghiệm bán đồng hồ theo mô hình shop -in - shop tại 18 cửa hàng, trung bình mỗi tháng, 1 cửa hàng bán trên 500 đồng hồ với doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.

Tính đến hết 31/5, MWG có 2.371 cửa hàng, trong đó chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) có thêm 33 điểm bán, Điện Máy Xanh có thêm 18 cửa hàng trong khi chuỗi điện thoại tiếp tục giảm do các cửa hàng có doanh thu cao tiếp tục chuyển đổi thành Điện máy Xanh.

Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng BHX liên tục tăng, hiện tại đạt hơn 1,4 tỷ đồng/tháng, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước. BHX có 545 cửa hàng tính đến cuối tháng 5, trong đó 75 cửa hàng lớn diện tích 300 m2 (30 cửa hàng ở TP HCM, còn lại ở các tỉnh), gấp đôi cuối năm trước và chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.

Năm 2019, BHX có 3 mục tiêu gồm mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu từng cửa hàng; cải thiện lợi nhuận gộp và đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng và trung tâm phân phối muộn nhất vào tháng 12.