Công nghệ

Công nghệ tuần qua: VinFast hợp tác cùng ứng dụng gọi xe FastGo

Ngày 15/8, VinFast và FastGo đã ký kết thỏa thuận hợp nhằm đưa 1.500 xe Fadil vào cung cấp dịch vụ taxi công nghệ.
Công nghệ tuần qua: VinFast hợp tác cùng ứng dụng gọi xe FastGo Mẫu xe VinFast Fadil
Nguyễn Thắm11:16 18/08/2019
Theo đó, trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ cung cấp 1.500 chiếc xe Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế của FastGo theo hình thức thuê hoặc mua với giá ưu đãi, để đảm bảo sự đồng bộ, nhất quán trong đội xe FastGo. Giai đoạn hai, hai bên sẽ tiến tới việc sử dụng các mẫu xe cao cấp hơn thuộc dòng Lux của VinFast để cung cấp dịch vụ vận chuyển hạng sang.
Thông qua FastGo, các đối tác tài xế có thể đặt mua xe VinFast Fadil với mức giá ưu đãi, hoặc thuê xe với chi phí và hạn mức km phù hợp với điều kiện vận hành thực tế, hoặc được cam kết về doanh thu. Trước mắt, FastGo sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe VinFast tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, trước khi mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước. (Xem thêm)
Sáng 15/8, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018 đối với 15 bộ trưởng, trưởng ngành.
Là người đầu tiên đặt câu hỏi, đại biểu Đinh Duy Vượt (Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai) đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nói rõ về các giải pháp xử lý sim rác cũng như giải pháp quản lý các thông tin tiêu cực trên các mạng xã hội. (Xem thêm)
Ngày 14/8, tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2019: Cá nhân hoá trải nghiệm do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Thương mại điện tử và kỹ thuật số, Bộ Công Thương cho biết, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử ở Việt Nam rất nhanh.
Theo bà Lại Việt Anh, dung lượng thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang đứng thứ hai Đông Nam Á sau Indonesia với khoảng 40 triệu người mua sắm trực tuyến. Trung bình, người tiêu dùng Việt Nam chi 210 USD/năm cho hoạt động mua sắm trực tuyến.
"Người tiêu dùng ngày càng nhanh nhạy nắm bắt tiện ích của thương mại điện tử, tìm kiếm thông tin sản phẩm, so sánh giá cả. Đồng thời, nhu cầu cũng trở nên tinh tế, khắt khe hơn. Thực tế này đòi hỏi doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ phải tìm các phương thức tiếp thị mới để tiếp cận thị trường” - bà Lại Việt Anh nói. (Xem thêm)
Trong đó, bao gồm 19.394 xe du lịch; 6.812 xe thương mại và 460 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch giảm 4%; xe thương mại tăng 2% và xe chuyên dụng giảm 21%.
Cũng theo báo cáo từ VAMA, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.275 xe, giảm 5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.391 xe, giảm 0,3% so với tháng trước.
Luỹ kế đến hết tháng 7, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 180.940 xe, tăng 22% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch đạt 132.550 xe tăng 35%; xe thương mại đạt 44.883 xe giảm 1,5% và xe chuyên dụng đạt 3.507 xe giảm 28% so với cùng kì năm ngoái. (Xem thêm)

Từ khóa: VinFast, ô tô